วิธีเลือกสปอร์ตบรา และใส่อย่างมั่นใจ ให้เหมาะกับการออกกำลังกายของคุณ

วิธีเลือกสปอร์ตบรา

เปลี่ยนการใส่ชุดชั้นในออกกำลังกาย มาเป็น สปอร์ตบรา สำหรับใส่ออกกำลังกายโดยเฉพาะดีกว่า เพราะปกติชุดชั้นในทั่วไปมักจะมีโครง ทำให้เกิดการเสียดสีหรือเจ็บได้จากการใส่ออกกำลังกาย

ดังนั้น ฟิตมี จะพาสาวๆ ไปเรียนรู้วิธีเลือก สปอร์ตบรา ให้ใส่กระชับ เก็บทรงสวย มั่นใจทุกการเคลื่อนไหว เพื่อลดแรงกระแทก และรักษาหน้าอกของเราไม่ให้หย่อยคล้อยจากการออกกำลังกายค่ะ

นอกจากจะใส่โชว์หุ่นสวยๆ แล้ว ก็ยังอยากใส่ให้ “อกอึ๋มเป๊ะเว่อร์” อีกด้วย แต่เอ๊ะ!! สาวๆ รู้มั้ยเอ่ยว่าจะเลือกสปอร์ตบราแบบไหนให้เหมาะกับหน้าอกของเรา ตาม Fit Me มาดูกันเลย

ชุดออกกำลังกายผู้หญิง

อ่านเพิ่มเติม : สปอร์ตบรามีข้อดีอย่างไร ทำไมเราต้องควรเลือกใส่ บราออกกำลังกาย แทน ชุดชั้นในทั่วไป ตามไปอ่านกันได้ที่ ข้อดีการเลือกใส่สปอร์ตบรา

วิธีเลือกสปอร์ตบรา

1. ใส่ใจความสำคัญของขนาด

สิ่งแรกที่ต้องดูนั่นคือ “ขนาด” ของสปอร์ตบราค่ะ เราต้องเลือกขนาดที่เก็บหน้าอกเราได้มิดชิด ไม่เล็กจนหน้าอกล้นออกมานอกบราหรือใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้ใส่ไม่กระชับ ขนาดของสปอร์ตบราที่พอดีตัวจะช่วยป้องกันการกระแทก หรือการกระเพื่อม ที่เกิดขึ้นขณะออกกำลังกายได้ค่ะ เช่น สปอร์ตบราสำหรับวิ่ง ต้องมีความกระชับและพอดีเป็นพิเศษ

โดยการเลือกไซส์สปอร์ตบรา ควรเลือกขนาดให้พอดีกับเรา โดยดูจากรอบอก และรอบใต้อก ค่ะ

เลือกสปอร์ตบราให้เหมาะสมกับขนาดหน้าอก

2. ใส่แล้วต้องกระชับ

ดูความกระชับให้เหมาะกับรูปทรงหน้าอกของเรา เพราะรูปทรงหน้าอกของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับคนที่หน้าอกห่าง ควรเลือกปอร์ตบราที่มีการดีไซน์ให้โอบกระชับหน้าอกรอบด้านและมีสายบราเส้นใหญ่หน่อย มันจะช่วยโอบอุ้มทรวงอกของสาวๆ ได้อย่างมั่นใจแม้บนอยู่บนลู่วิ่งค่ะ หรือคนที่หน้าอกใหญ่ สปอร์ตบรารูปแบบเดียวกันนี้จะช่วยเก็บทรงด้านข้างได้ดีค่ะ

โดยสปอร์ตบราของฟิตมี จะมีให้เลือกระดับความกระชับแบบปานกลาง (Medium) หรือแบบสูง (High) การพิจารณาเลือกต้องดูที่ลักษณะการออกกำลังกายของเราว่าออกกำลังกายหนักเบาแค่ไหน มีกระโดด หรือเต้น มากน้อยเพียงใด

ดังนั้น ถ้าเลือกง่ายๆ ตามประเภทกีฬา

  • โยคะ พิลาทิส เล่นฟิตเนสทั่วไป สามารใส่ได้ทั้ง : Medium / High
  • วิ่ง กระโดด เต้น คาร์ดิโอ แนะนำเป็น : High

สปอร์ตบรากระชับ

3. พิจารณาที่ดีไซน์ของสปอร์ตบรา

โดยทั่วไปสปอร์ตบราออกกำลังกาย มีหลากหลายแบบให้เลือกนะคะ แถมแต่ละแบบก็มีดีไซน์ไม่เหมือนกัน เช่น สำหรับสาวไซส์เล็กหรือหน้าอกห่าง ต้องเลือกสปอร์ตบราที่กระชับ เก็บทรงด้านข้าง และมีฟองน้ำที่รูปทรงที่ช่วยเสริมหน้าอกเล็กน้อย ใส่แล้วจะได้ไม่ดูเรียบแบนจนเกินไป และช่วยเก็บทรงให้อกชิดยิ่งขึ้นค่ะ

สำหรับสาวทรงใหญ่ที่ต้องการการโอบอุ้มมากกว่าปกติ ขอแนะนำเป็นสปอร์ตบราแบบปรับสาย และมีขอบใหญ่ค่ะ เพื่อรองรับแรงกระแทก และช่วยป้องกันการหย่อนคล้อยเป็นพิเศษอีกด้วย

หรือสำหรับคนที่ช่วงไหล่หนา สปอร์ตบราแบบปรับสายได้ยังช่วยกำจัดปัญหาใส่บราแล้วรั้งไหล่ได้ด้วยค่ะ หรือจะเลือกเป็นสปอร์ตบราที่มีตะขอหลังหรือมีซิป เพื่อให้ถอดสปอร์ตบราได้ง่ายไม่ติดช่วงไหล่ค่ะ

ในแง่การใส่ ถ้าอยากใส่ง่ายถอดสะดวก แนะนำเป็น สปอร์ตบรามีตะขอ หรือมีซิปหน้า หรือถ้าอยากได้สปอร์ตบราแบบที่สามารถใส่ตัวเดียวจบ แต่ไม่โป๊มาก แนะนำเป็น สปอร์ตบราตัวยาว ใส่ตัวเดียวจบ ไม่ต้องใส่เสื้อคลุมบราเลยค่ะ

สปอร์ตบราต้องไม่มีโครงเหล็ก

4. ลักษณะฟองน้ำ

ปัจจุบันสปอร์ตบราจะมีทั้งที่ฟองน้ำถอดเปลี่ยนได้ กับ แบบเย็บติดกับตัวสปอร์ตบรา ดังนั้นควรเลือกตามวัตถุประสงค์เรา เช่น ถ้าต้องการดูแลรักษาง่าย ตอนซักไม่ต้องห่วงว่าฟองน้ำจะเสียทรง ควรเลือกแบบ สปอร์ตบราฟองน้ำเย็บติด ซึ่งถ้าอยากได้แบบเย็บติดและฟองน้ำหนาด้วย ก็มีให้เลือกนะคะ

หรือ อยากอัพไซส์เอง ก็ควรเลือก สปอร์ตบราแบบที่ถอดหรือใส่เสริมได้ ด้วยการใส่ฟองน้ำเสริมสปอร์ตบรา ตามที่เราต้องการ สาวๆ บางคนคงชอบอกแบบดูมๆกันใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เราแนะนำให้เสริมฟองน้ำเข้าไปอีกชั้นได้เลยค่ะ แต่ต้องจัดทรงให้ดีหน่อยนะคะ จะได้ไม่ดูผิดรูป

เดี๋ยวหนุ่มๆ เห็นแล้วจะตกใจเอาได้ และที่สำคัญควรเลือกแบบที่แห้งง่าย แห้งไว ไม่อมน้ำ ไม่อมเหงื่อด้วยค่ะ

สปอร์ตบราถอดฟองน้ำได้

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ วิธีการเลือกสปอร์ตบรา เพื่อให้ได้สปอร์ตบราที่เหมาะกับหน้าอกสวยๆ และหุ่นเป๊ะของสาวๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ อย่าลืมนำไปใช้กันน๊า!!! หรือ อยากสอบถามเพิ่มเติม ฟิตมี ยินดีให้คำแนะนำนะคะ ทักไลน์มาได้เลยค่ะ

เลือกสปอร์ตบราได้เรียบร้อย แล้วการเลือกชุดกีฬาผู้หญิงต้องเลือกอย่างไร ตามไปอ่านต่อกันเลย
วิธีเลือกชุดกีฬาผู้หญิงอย่างไรให้เหมาะกับรูปร่างที่สุด

อ่านแล้วชอบบทความ Fit Me ก็ขอฝากกด Like  เพจด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ จากเรา ไว้เจอกันบทความหน้าค่ะ

line fitmesport

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

หมวดหมู่สินค้า