3 ข้อดีของการใส่สปอร์ตบราออกกำลังกาย

ข้อดีของการใส่สปอร์ตบรา

ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายนั้นเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์มาแรงไม่มีตก ไม่ว่าจะเป็นเหล่าเซเลปดารา ต่างก็ออกมาแชร์ภาพสวยๆ ระหว่างการเวิร์คเอาท์ แถมด้วย แฟชั่น ชุดออกกำลังกายผู้หญิง หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกตามรอย หนึ่งในนั้นก็คือ ”สปอร์ตบรา” นั่นเองค่ะ

สปอร์ตบราออกกำลังกาย

ในอดีตอาจมองว่าการสวม ชุดออกกำลังกายสปอร์ตบรา บราสำหรับใส่ออกกำลังกายนั้นโป๊หรือเซ็กซี่เกินไป แต่ปัจจุบันความคิดเหล่านั้นเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เพราะหลายคนเลือกโฟกัสไปที่ประโยชน์และ ข้อดีของการสวมใส่สปอร์ตบรา มากกว่า ทำให้ทุกวันนี้เราเห็นสาวๆ ที่ออกกำลังกายในคลาสหรือในฟิตเนสหันมาเลือกสวมสปอร์ตบรากันมากขึ้น แทนการใส่ชุดชั้นในปกติค่ะ

สำหรับใครที่ยังสงสัยว่า สามารถใส่สปอร์ตบราแทนชุดชั้นในได้หรือไม่ คลิกตามไปอ่านกันได้นะคะ

และวิธีการเลือกสปอร์ตบรา สามารถเข้าไปอ่านกันได้เลยที่ วิธีการเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะกับตัวคุณ

ใครที่กำลังลังเลหรือไม่กล้าหยิบเอาสปอร์ตบรามาใส่ออกกำลังกาย ลองมาดูข้อดีทั้ง 3 ข้อของการเลือกใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายที่ฟิตมีนำมาฝากกันดีกว่า

ชุดออกกำลังกายผู้หญิง

ข้อดีของการเลือกใส่ สปอร์ตบราออกกำลังกาย แทน เสื้อใน

  1. ช่วย Support หน้าอกระหว่างออกกำลังกายได้ดีและมากกว่า เพราะในการออกกำลังกายเราต้องเจอกับแรงกระแทกสูงจนทำให้หน้าอกกระเพื่อม เพราะฉะนั้นการเลือกสปอร์ตบราจึงช่วยรองรับและ Support หน้าอก ช่วยลดการกระเพื่อมเมื่อต้องออกกำลังแบบแรงกระแทกสูงๆ อย่างการวิ่ง เต้น หรือต่อยมวยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. รักษารูปทรงและเก็บทรงของหน้าอกได้ดีถึงแม้สปอร์ตบราไม่มีโครงเหมือนกับชุดชั้นใน แต่ด้วยเทคโนโลยีการตัดเย็บและเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่น กระชับ จึงช่วยเก็บทรงหน้าอกได้ดีแถมยังช่วยรักษารูปทรงของหน้าอกให้สวย ไม่เสียรูปเมื่อออกกำลังกายแบบแรงกระแทกสูงเป็นเวลานานๆ และเนื่องจาก สปอร์ตบราไม่มีโครงเหล็กเหมือนเสื้อชั้นในปกติ จึงไม่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย จากการเสียดสีหรือกดทับจากโครงของบรา รวมทั้งทำให้เราสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วยค่ะ
  3. สปอร์ตบราสามารถระบายเหงื่อและระบายอากาศได้ดีกว่าชุดชั้นในทั่วไป เหงื่อนับว่าเป็นของคู่กันกับคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ชุดชั้นในทั่วไปที่การระบายอากาศไม่ดีก็อาจทำให้คนออกกำลังกายรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว แถมยังรู้สึกรำคาญระหว่างการออกกำลังกายได้ เพราะฉะนั้นการเลือกสวมสปอร์ตบราที่ระบายอากาศได้ดีกว่าจึงเป็นทางออกสำหรับสาวๆ ทุกคน

สรุป

หน้าอกคือสิ่งสำคัญที่สาวๆ อย่างเราควรดูแลให้ดี อย่าออกกำลังกายเพลินจนลืมใส่ใจเลือกสปอร์ตบราออกกำลังกายที่ช่วย Support หน้าอกด้วยนะคะ หรือหากใครกลัวว่าสวมสปอร์ตบราอย่างเดียวจะโป๊เกินไปก็สามารถสวมเสื้อกล้ามออกกำลังกายทับ หรือ เสื้อคลุมบรา อีกชั้นก็ได้ หรือจะเลือก สปอร์ตบราตัวยาว ใส่ตัวเดียวจบก็ได้เช่นกันค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็ออกกำลังกายได้อย่างมั่นใจแล้วคร่า

อ่านแล้วชอบบทความ Fit Me ก็ขอฝากกด Like  เพจด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ จากเรา ไว้เจอกันบทความหน้าค่ะ

line fitmesport

บทความล่าสุด

บทความยอดนิยม

หมวดหมู่สินค้า